Hướng dẫn cách thi công bông thủy tinh chịu nhiệt đơn giản

Hiện nay tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp. Chính vì vậy việc sử dụng vật liệu cách nhiệt an toàn, chất lượng để nâng cao đời sống là điều cần thiết. Trong số các loại vật liệu cách nhiệt thì bông thủy tinh được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thi công vật liệu này đúng cách. Vậy cách thi công bông thủy tinh chịu nhiệt như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây. Mời bạn đọc tham khảo.

Giới thiệu bông thủy tinh chịu nhiệt

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt có tác dụng cao trong việc hấp thụ nhiệt bức xạ, có khả năng ngăn cản truyền nhiệt và khúc xạ nhiệt xuống phần cách nhiệt.

Ngoài khả năng cách nhiệt, bông thủy tinh còn là vật liệu cách âm có khả năng chống ồn hiệu quả. Bông thủy tinh ngày càng được sử dụng nhiều trong những phòng hát, rạp chiếu phim, phòng thu âm và ngay cả phòng ngủ cũng được thi công phổ biến.

Thông số kỹ thuật của bông thủy tinh chịu nhiệt

Để đảm bảo hiệu quả thi công thì người thi công cần nắm rõ các thông tin kỹ thuật cũng như các đặc tính của bông thủy tinh:

+ Chịu được mức nhiệt độ từ (-4°C) – 350°C với loại phủ bạc và (-4°C) – 120°C với loại không phủ bạc.

+ Tỉ trọng: 10 – 12 – 16 – 24 – 32 – 40 – 64 kg/m³.

+ Chống cháy: A.

+ Chống ẩm: 98%.

+ Hút ẩm: 5%.

+ Độ dày: 25-50 mm.

+ Độ dài: 30000 m

+ Chiều rộng: 1200 m

+ Độ kiềm ít, tần xuất mài mòn rất thấp.

Cách thi công lắp đặt bông thủy tinh chịu nhiệt

Sau nhiều năm thi công bông thủy tinh, Cách Nhiệt Hà Gia xin chi sẻ phương pháp thi công đơn giản nhất, tiết kiệm nhân công, chi phí, tăng lợi ích cho người sử dụng.

Chuẩn bị vật liệu thi công

+ Bông thủy tinh chịu nhiệt

+ Băng keo,máy khoan, máy cắt, đinh vít

+ Kéo cắt bông thủy tinh chuyên dụng, thước đo và phụ kiện cần thiết khác.

chuẩn bị thi công bông thủy tinh chịu nhiệt

Tiến hành thi công

+ Bước 1:  Chuẩn bị sườn xà gồ đúng chuẩn

– Nên sử dụng xà gồ loại 5 – 10 cm để tăng độ cứng cho mái.

– Khoảng cách xà gồ phụ thuộc vào thiết kế và thi công phù hợp chiều dài và chiều rộng của mái.

+ Bước 2: Trải đều tấm bông thủy tinh lên xà gồ và cắt theo kích thước theo yêu cầu của công trình. Kéo thật căng và cố định lớp cách nhiệt bằng cách kéo hai mặt ở xà gồ đinh và xà gồ bên. Giúp cho tấm cách nhiệt được phẳng và thẳng hơn. Phải thật căng để tránh tình trạng lớp tôn chồng lên không bị chùng lại.

+ Bước 3: Lắp đặt tôn lên trên tấm bông thủy tinh và sử dụng đinh vít chuyên dụng bắn tôn tại xà gồ. Không bắn vít dày quá hoặc mỏng quá để tránh tình trạng thủng tôn và dễ bị dột phía dưới. lắp đặt bông thủy tinh chịu nhiệt

+ Bước 5: Lặp lại bước 2. Lưu ý tại điểm nối 2 tấm cách nhiệt được đặt nẹp tôn với diện tích rộng, giúp cho để chống võng. Thực hiện tuần tự lần lượt cho tới khi hoàn thành công trình.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn thi công bông thủy tinh chịu nhiệt hiệu quả nhất. Để được tư vấn hỗ trợ xin liên hệ qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được phục vụ tốt nhất.

Tin Liên Quan