Hướng dẫn cách bảo quản vật liệu cách nhiệt chống nóng

Bông thủy tinh, bông khoáng rockwool, túi khí cách nhiệt, mút xốp PE – OPP là những vật liệu cách nhiệt chống nóng được nhiều chuyên gia, kỹ sư, nhà thi công lựa chọn để chống nóng cho công trình của mình. Để chất lượng vật liệu cách nhiệt tốt nhất thì phải bảo quản đúng cách. Dưới đây Cách Nhiệt Hà Gia xin hướng dẫn cách bảo quản vật liệu cách nhiệt chống nóng hiệu quả. Với những cách bảo quản này, vật liệu sẽ được đảm bảo, chất lượng thi công tốt nhất. Mời bạn đọc tham khảo.

Điều kiện bảo quản vật liệu cách nhiệt chống nóng

– Lựa chọn nơi lưu trữ và bảo quản vật liệu là khu vực khô ráo,có mái che chắc chắn.

– Không để vật liệu ngoài trời. Tránh tiếp xúc trực tiếp với nền đất, mưa, nắng, môi trường có độ ẩm cao.

– Không để gần các đồ vật sắc nhọn. Không sắp xếp các vật liệụ cách nhiệt trên một mặt phẳng không đồng nhất, gồ ghề.

– Để dễ dàng bảo quản và bốc dỡ khi thi công, cần phân loại vật liệu cách nhiệt, sắp xếp có trật tự trước khi bảo quản.

Phương pháp bảo quản vật liệu cách nhiệt

+ Bông khoáng và bông thủy tinh dạng tấm:

Khi bảo quản bông khoáng, bông thủy tinh dạng tấm. Xếp chồng bông lên nhau thành từng chồng nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp là cách bảo quản tốt nhất.

>>> Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi sử dụng bông khoáng rockwool

vật liệu cách nhiệt chống nóng

+ Bông thủy tinh dạng cuộn:

Để nguyên túi bóng bao bì để bảo quản bông thủy tinh dạng cuộn. Đối với cuộn đang sử dụng dở thì cuộn lại rồi bỏ vào túi nilong sau đó xếp chồng lên nhau.

+ Túi khí cách nhiệt và mút xốp cách nhiệt:

Bảo quản túi khí và mút xốp cách nhiệt ở dạng cuộn. Cuộn được xếp chồng nhau lên trên balets phẳng. Lưu ý không kê vật nặng có cạnh cấn lên các cuộn túi khí. Làm cho túi khí và mút xốp bị gấp và nhăn bề mặt. Khi thi công gây mất thẩm mỹ. Tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa, môi trường ẩm ướt gây hoen ố vật liệu cách nhiệt chống nóng.

vật liệu cách nhiệt chống nóng

+ Giấy bạc:

Vật liệu nên được cất giữ ở dang cuộn. Đặt giấy bạc theo từng lớp chồng lên nhau. Chú ý không để vật có các cạnh sắc nhọn tiếp xúc trực tiếp sẽ làm hư hỏng bề mặt. Tránh không tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa, môi trường ẩm ướt gây rỉ sét giấy bạc.

+ Lưới kẽm:

Bảo quản lưới kẽm ở dạng cuộn. Đặt theo từng lớp chồng lên nhau, tránh tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng, môi trường ẩm ướt gây hoen ố vật liệu cách nhiệt chống nóng.

 

 

 

Tin Liên Quan