Bí quyết xử lý cách nhiệt lò nung gốm sứ hiệu quả

Xử lý cách nhiệt cho lò nung là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình sản xuất gốm sứ. Xử lý cách nhiệt tốt không những tiết kiệm được chi phí mà còn tăng chất lượng sản phẩm. Vật liệu cách nhiệt thường được sử dụng cho lò nung gốm sứ đó là Bông gốm Ceramic Fiber.

Tầm quan trọng của việc xử lý cách nhiệt cho lò nung gốm sứ

Để tiết kiệm chi phí và giảm bớt tác động môi trường của quá trình sản xuất. Các lò nung gốm sứ đang không ngừng tìm cách giảm bớt tiêu hao năng lượng và thất thoát nhiệt. Với môi trường vận hành khắc nghiệt, việc sử dụng công nghệ cách nhiệt bền vững trong lò và thiết bị sấy sơ bộ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Các lớp cách nhiệt này không những phải giữ được nhiệt trong lò mà còn phải chịu được cơ chế mài mòn.

Bông gốm Ceramic Fiber – Giải pháp cách nhiệt tối ưu cho lò nung gốm sứ

Bông gốm Ceramic Fiber hay còn gọi là bông gốm cách nhiệt có thành phần cấu tạo cơ bản alumino silic dioxyt hợp chất của silic dưới sợi sa thạch hoặc thạch anh. Bông gốm được tạo ra để phục vụ cho các dự án cách nhiệt cực nóng – có ngọn lửa trực tiếp lên đến 1800 độ C. Bông gốm có khả năng chịu được ở nhiệt độ cao và khả năng cách nhiệt cực tốt.

bông gốm ceramic cách nhiệt chịu nhiệt

Những tính năng nổi bật của bông gốm:

+ Giữ, hấp thu và dẫn nhiệt thấp.

+ Rất dẻo dai, bền với lực nén ép.

+ Kích cỡ chính xác, độ phẳng cao.

+ Cấu trúc rất đồng nhất, sản lượng máy rất cao.

+ Dễ thi công và sữa chữa.

+ Quy trình sản xuất liên tục, sản phẩm có tính ổn định cao.

+ Độ bền cao với hóa chất và kháng nhiệt rất tốt.

>>>Xem thêm: So sánh các loại bông cách âm cách nhiệt tốt nhất

Tin Liên Quan