Top 3 vật liệu cách nhiệt cho trần nhà hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng vật liệu cách nhiệt cho trần nhà là giải pháp chống nóng hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp chống nóng cho trần nhà. Dưới đây Cách Nhiệt Hà Gia xin chia sẻ top 3 vật liệu cách nhiệt cho trần nhà hiệu quả nhất hiện nay. Mời bạn đọc tham khảo để ứng dụng vào công trình của mình hợp lý nhất.

Top 3 vật liệu cách nhiệt cho trần nhà hiệu quả

I. Sử dụng mái tôn lạnh, mái tôn chống nóng 3 lớp

Mái tôn là vật liệu cách nhiệt được áp dụng chống nóng cho trần nhà vô cùng hiệu quả. Đã và đang được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, mái tôn còn giúp che nắng che mưa. Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mái tôn:

1. Tư vấn từ các đơn vị thi công vật liệu cách nhiệt

Để đưa ra phương án làm mái tôn chống nóng tốt nhất, đơn vị thi công cần phải khảo sát thực tế công trình. Đồng thời sẽ giúp báo giá làm mái chính xác nhất. Trước khi làm mái tôn chống nóng cho trần nhà, bạn phải đưa ra yêu cầu, ý tưởng của mình với đơn vị thi công. Sau đó trao đổi, nghe đơn vị thi công tư vấn và thống nhất lựa chọn phương án thi công tốt nhất.

2. Vật tư thi công mái tôn

Để tránh rắc rối khi nghiệm thu cũng như thanh toán, bạn nên thỏa thuận rõ ràng với đơn vị thi công. Một số chi tiết cấu thành nên mái tôn cần lưu ý:

+ Loại khung mái tôn và độ dày của cột. Ví dụ: ống kẽm 60 hoặc 90, độ dày 1.2 mm – 1.4 mm.

+ Vỉ kèo sử dụng loại sắt. Ví dụ V40*V40, V50*V50

+ Kèo sắt, xà gồ sử dụng loại sắt, độ dày. Ví dụ: Sắt hộp mạ kẽm 25x50x1.2 mm hoặc 30x60x1.2 mm.

3. Loại mái tôn thường được sử dụng

+ Tôn 1 lớp: Được cán sóng trực tiếp từ cuộn tôn. Đây là loại vật liệu giá rẻ, khả năng chống nóng thấp. Thường sử dụng cho các công trình tạm bợ.

+ Tôn 3 lớp: Với cấu tạo lớp giữa là lõi PU, bên ngoài 2 mặt tôn hoặc 1 mặt tôn 1 mặt giấy bạc. Đây là loại vật liệu có khả năng chống nóng rất tốt.

+ Tôn 3 lớp cao cấp: Đây là vật liệu cao cấp nhất trong các loại mái tôn. Ngoài khả năng chống nắng chống mưa, tôn 3 lớp cao cấp còn có khả năng chống dột từ các đầu vít. Do cấu tạo có thêm 1 lớp nắp đậy bảo vệ các đầu vít kết nối với khung kèo. Giúp ngăn chặn tuyệt đối nước đi qu các điểm vít xuống mái dưới.

4. An toàn trong thi công

Thi công mái tôn thường ở trên cao, nơi đường dây điện chạy qua khá nguy hiểm. Trong quá trình lắp đặt mái tôn, bạn cần đảm bảo an toàn để tránh xảy ra sự cố.

II. Sử dụng vật liệu cách nhiệt trần tôn xốp 

Đây là loại vật liệu được nâng cấp từ tấm trần nhựa trang trí trần nhà. Tấm trần tôn xốp chống nóng cho trần nhà rất hiệu quả. Nhất là vào mùa hè nắng nóng. Đồng thời còn có tác dụng giảm thiểu tiếng ồn rất tốt và trang trí cho ngôi nhà trở nên hoàn hảo. Mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người.

Tấm trần tôn xốp hiện có 2 màu cơ bản: màu vân gỗ và màu trắng sữa. Bạn lựa chọn màu sắc tùy theo sở thích và không gian trong nhà cho phù hợp.

Ưu điểm nổi bật của tấm trần tôn xốp:

+ Chống nóng, cách nhiệt

+ Giá cả hợp lý.

+ Độ bền cao, được bao bọc bởi lớp tôn.

+ Chống ẩm tốt, ngăn chặn côn trùng vào nhà.

+ Có thể tái sử dụng. Thân thiện với môi trường.

III. Sử dụng tấm cách nhiệt để chống nóng

vật liệu cách nhiệt

Tấm cách nhiệt là loại vật tư chống nóng có cấu tạo gồm 3 phần chính:

+ Ngoài cùng là 2 lớp màng nhôm chống nóng

+ Tiếp theo là lớp màng gia cường

+ Trong cùng là lớp túi khí cách nhiệt

Nhờ cấu tạo có lớp màng nhôm khiến cho quá trình hấp thụ và tỏa nhiệt của mái tôn bị hạn chế. Có tác dụng ngăn cản quá trình bức xạ nhiệt. Các túi khí ở trong giúp ngăn cả quá trình tản nhiệt và dẫn nhiệt trên mái. Nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài trần nhà chênh lệch lên tới 50 – 60%.

Ngoài top 3 vật liệu cách nhiệt cho trần nhà trên đây còn có một số vật tư chống nóng như: trần thạch cao, trần nhựa, gạch mát,… Tuy nhiên các loại vật liệu này có ưu điểm về tính thẩm mỹ, bạn cần phải tính toán, xác định mục đích và đưa ra lựa chọn chính xác để chống nóng cho trần nhà hiệu quả nhất.

Để được tư vấn hỗ trợ xin liên hệ với cách nhiệt HÀ GIA qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được phục vụ tốt nhất.

Xem thêm: 8+ Lợi ích của việc sử dụng vật liệu cách âm cách nhiệt

Tin Liên Quan