Phương pháp làm phòng ngủ cách âm tại nhà đơn giản

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà gia chủ tiến hành làm phòng cách âm toàn bộ căn nhà hay chỉ làm một số phòng cụ thể. Thông thường phòng ngủ là phòng hay được làm cách âm nhất. Đây là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình thư giãn sau ngày làm việc mệt nhọc. Không nên để tiếng ồn sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Dưới đây Cách Nhiệt Hà Gia xin chia sẻ phương pháp làm phòng ngủ cách âm tại nhà đơn giản, giá rẻ và dễ thực hiện.

Tiêu chuẩn phòng ngủ cách âm

Khi phòng ngủ đảm bảo hiệu quả cách âm đến 80% thì được gọi là cách âm. Mức độ âm thanh ở trong phòng không lọt ra ngoài cũng như âm thanh bên ngoài lọt vào phòng thấp nhất có thể.

Không những đạt hiệu quả cách âm cao, phòng ngủ cách âm cũng cần những chỉ tiêu nhất định về tính thẩm mỹ. Đồng thời quá trình thi công cũng cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp và tỉ mỉ.

Lựa chọn vật liệu cách âm phòng ngủ phù hợp. Bề mặt và độ dày của tường phải đảm bảo chắc chắn, kích thước đạt tiêu chuẩn. Cách vật liệu cách âm nên sử dụng để thi công cách âm phòng ngủ  đó là bông khoáng, mút cách âm, thạch cao,… Đây là những vật liệu thông dụng, dễ thi công và giá thành hợp lý.

Phương pháp làm phòng ngủ cách âm tại nhà

Thông thường, lớp trong cùng của phòng cách âm là cao su lưu hóa. Có tác dụng hấp thu tiếng ồn, chống run và chống lại sự ăn mòn của không khí.

Lớp tiếp theo là bông khoáng. Nên lựa chọn bông khoáng có tỷ trọng trung bình, không bị nhão, không quá cứng.

Tiếp theo lớp bông khoáng là lớp xốp cách âm PE hoặc mút nhiều túi khí. Các chuyên gia trong ngành đưa ra lời khuyên để có hiệu quả cách âm tốt hơn nên sử dụng xốp PE.

Kế tiếp là lớp cao su non. Đây là vật liệu có tác dụng hấp thu tiếng ồn, chống rung và chống tĩnh điện.

Lớp ngoài cùng của phòng cách âm thường được sử dụng đó là thạch cao, gỗ ép, miếng dán tường cách âm, giấy cách âm, sơn cách âm. Đây là những loại vật liệu không những mang lại hiệu quả cách âm tốt mà còn có tác dụng trang trí cho phòng cách âm.

Để mang lại hiệu quả cách âm tốt nhất, bạn nên thay cửa phòng bằng vật liệu cách âm. Trên thị trường có nhiều loại cửa cách âm phòng ngủ chất lượng tốt với giá rẻ.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích bạn trong quá trình nghiên cứu làm cách âm phòng ngủ của mình. Để được tư vấn hỗ trợ xin liên hệ qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được phục vụ tốt nhất.

Xem thêm: Giải pháp hoàn hảo vật liệu cách âm cho quán bar, vũ trường

Tin Liên Quan