Lưu ý khi thi công cách âm hội trường bằng bông thủy tinh

Hội trường là nơi thường diễn ra các cuộc họp, lễ kỷ niệm, lễ ra mắt, công bố, tổ chức các sự kiện quan trọng,… Đây là nơi có khá đông người tham gia, sự hòa trộn âm thanh bên trong và bên ngoài hộ trường tạo nên tạp âm. Âm thanh này khiến người nghe khó chịu và không nghe được hết các thông điệp được truyền tải. Trong bất cứ một sự kiện nào thì kỹ thuật âm thanh là vấn đề cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy khi thi công những không gian đòi hỏi âm thanh kỹ thuật cao, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong việc lựa chọn và thi công vật liệu cách âm để sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp. Dưới đây Hà Gia xin chia sẻ các lưu ý khi thi công cách âm hội trường bằng bông thủy tinh để tạo không gian tổ chức sự kiện đạt tiêu chuẩn.

1. Tính diện tích cho vật liệu cách âm

Để tiết kiệm chi phí và thời gian thi công, cần tính toán diện tích vật liệu cách âm đặt ở vị trí sao cho phù hợp. Thông thường đặt vật liệu cách âm ở tối thiểu 1/3 diện tích không gian hội trường. Không nhất thiết phải lắp đặt vật liệu cách âm chuẩn từng centimet trên toàn bộ không gian. Đồng thời, nên đặt vật liệu cách nhiệt ở các vị trí:

+ Trần nhà

+ Vách tường(đối với tường 2 bên hội trường và tường sau hậu trường)

+ Sàn hậu trường(hội trường có nhiều tầng)

2. Lựa chọn các loại vật liệu cách âm phù hợp để sử dụng

Hiện nay có rất nhiều loại vật liệu cách âm cách nhiệt khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên mỗi loại vật liệu đều có ưu và nhược điểm riêng. Căn cứ vào mục đích, ví trí và không gian sử dụng để lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

+ Đối với những hội trường có không gian rộng, xung quanh có nhiều tiếng ồn. Nên chọn vật liệu cách âm mạnh, có thể hút khoảng 80-90% âm thanh truyền qua. Cụ thể đó là bông thủy tinh cách âm tỷ trọng cao, bông khoáng, mút trứng, mút gai với phương pháp thi công nhiều lớp,…

bông thủy tinh cách âm

+ Nơi không gian yên tĩnh hơn thì có thể sử dụng thạch cao để làm vật liệu cách âm.

+ Đối với các hội trường dùng gỗ tiêu âm làm mặt sàn. Nên sử dụng thạch cao để làm trần hội trường. Giúp cho âm thanh hội trường được phân đố đều, năng lượng âm phản xạ tới được người nghe, đặc biệt là ở cuối phòng.

3. Bố trí tường phân chia chu kỳ

Để đạt hiệu quả tiêu âm và khuếch đại tốt nhất. Nên bố trí vật liệu cách âm theo bề mặt gấp khúc.

Đối với mặt tường đối diện với nguồn âm, cần xử lí với vật liệu hút âm như bông thủy tinh tỷ trọng cao, tấm cách âm XPS, mút trứng… thi công thành nhiều lớp để hiệu quả hút âm tốt nhất.

Đối với mặt tường đối diện người nghe. Nên sử dụng vật liệu phản âm để nâng cao âm lượng cho khu vực cuối phòng. Dùng vách gỗ dán tường để trường âm khuếch tán cao.

4. Thi công trần và vách tường

Để khuếch tán âm thanh đều trong phòng, ngay cả những vị trí cuối của hội trường. Nên thi công bông thủy tinh ở những vị trí chịu ảnh hưởng nhiều của tạp âm. Đó là trần hội trường, vách tường và sàn nhà. Vách tường là vị trí quan trọng nhất trong việc thi công cách âm. Vác tường gồm tường bên và tường sau chịu sự ảnh hưởng của tạp âm từ bên ngoài nhiều.

ưu điểm bông thủy tinh cách nhiệt

 

5. Vị trí vật liệu hút âm

Để đảm bảo âm thanh được hấp thụ từ nhiều hướng khác nhau trong hội trường. Nên đặt các vật liệu hút âm ở vị trí liền kề nhau.

Để được tư vấn hỗ trợ xin liên hệ với cách nhiệt HÀ GIA qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được phục vụ tốt nhất.

Xem thêm: Bông thủy tinh là gì? | Thông số kỹ thuật, ưu điểm và ứng dụng

 

Tin Liên Quan