Bí quyết xử lý tiêu âm bằng vật liệu cách âm karaoke hiệu quả

Hoàn thiện phòng karaoke gia đình không chỉ là việc mua sắm các thiết bị âm thanh như loa, màn hình, mic hát,… mà cần chú ý tới việc xử lý tiêu âm cho căn phòng. Chất lượng phòng karaoke phụ thuộc vào dàn âm thanh. Nếu xử lý tiêu âm không tốt sẽ khiến cho xuất hiện hiện tượng dội âm, âm thanh bị vọng rất khó chịu hay loa có tiếng rít. Hà Gia xin chia sẻ các phương pháp xử lý tiêu âm bằng vật liệu cách âm karaoke để giúp bạn xử lý các vấn đề âm thanh hiệu quả.

I. Cách xử lý âm tần thấp

Xử lý âm tần thấp là việc khó nhất trong xử lý tiêu âm. Thông thường phòng nghe có chiều cao ~2.6m gặp phải sóng đứng 63Hz và 125Hz.

+ Mút hình(mút trứng, mút gai) là loại vật liệu cách âm tốt nhất ở âm tần thấp. Sử dụng mút hình là phương pháp tiêu âm hiệu quả nhất để xử lý âm tần thấp. Đặc biệt là xử lý chân tường và các góc tường.

+ Sử dụng ốp gỗ tiêu âm ngoài lớp mút tiêu âm để nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng karaoke. Việc này cũng có tác dụng hỗ trợ xử lý trung tần và cao tần.

+ Chân voi không những có tác dụng tán âm bass mà còn có tác dụng tiêu âm. Đặt cột chân voi ở 4 góc phòng hoặc rải dọc các bức tường sau loa và tường 2 bên cũng là một phương pháp tiêu âm hiệu quả.

II. Cách xử lí âm trung và cao tần bằng vật liệu cách âm karaoke

Vị trí hút âm trung và cao tầm tốt nhất đó chính là vách tường. Xử lí âm trung và cao tần đơn giản hơn rất nhiều so với xử lý âm thấp tần.

+ Gỗ tiêu âm là vật liệu hiệu quả nhất để xử lý tiêu âm trung và cao tần. Phù hợp về cả mặt thẩm mỹ lẫn kỹ thuật.

+ Ở vị trí vác tường, bên ngoài nên ốp gỗ tiêu âm. Bên trong lót bông khoáng hoặc bông thủy tinh.

+ Sử dụng rèm treo tường và thảm trải sàn giữa dàn máy và sofa để nâng cao tính thẩm mỹ và hiệu quả.

vật liệu cách âm phòng karaoke

Nhằm giảm thiểu sự phản âm quá lớn gây ảnh hưởng xấu đến việc thưởng thức âm thanh người ta sử dụng vật liệu hút âm. Thông thường từ 15-30% tổng diện tích bề mặt căn phòng cần phải đặt vật liệu tiêu âm. Điều này còn phụ thuộc vào mong muốn của mỗi người và diện tích phòng nghe. Trong quá trình nghe thử nếu cần điều chỉnh dải tần nào thì bạn sẽ làm thiết bị tương ứng để lắp đặt. Nên vừa làm vừa nghe thử để điều chỉnh âm thanh cho đến khi đạt kết quả tốt nhất.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn giải pháp xử lý tiêu âm đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, giải đáp về vt liệu cách âm karaoke xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được hỗ trợ và phục vụ tốt nhất.

Xem thêm: Giải pháp hoàn hảo vật liệu cách âm cho quán bar, vũ trường

 

 

 

Tin Liên Quan