Ứng dụng của tấm XPS cách âm cách nhiệt trong đời sống

Tấm XPS cách âm cách nhiệt là một trong những vật liệu có chức năng cách âm và cách nhiệt cực tốt. Vật liệu này được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện nay, đặc biệt trong các công trình xây dựng, công trình công cộng và các lĩnh vực công nghiệp khác.

Vậy Tấm XPS cách âm cách nhiệt là gì? Vật liệu này sở hữu những đặc tính gì nổi bật? Ứng dụng của tấm XPS trong đời sống ngày nay như thế nào? Hãy cùng Hà Gia giải đáp bằng những chia sẻ sau đây nhé!

Khái quát chung về tấm XPS cách âm cách nhiệt

Tấm XPS cách âm cách nhiệt (hay tấm Extruded Polystyrene) là vật liệu được chế tạo từ các phân tử Extruded Polystyrene khép kín, có chức năng cách âm, cách nhiệt và chống ẩm tốt.

Với độ cứng cơ học vượt trội, đây là vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng, đặc biệt là những công trình đòi hỏi cao về tính cách âm, cách nhiệt.

Tính năng nổi bật của tấm XPS cách âm cách nhiệt

Nhờ sở hữu những đặc tính nổi bật mà khó có thể tìm thấy ở các vật liệu khác nên Tấm cách nhiệt XPS được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Khả năng cách nhiệt cực tốt

Độ dẫn nhiệt của Tấm XPS cực thấp, chỉ khoảng 0,0289 w/m.k, do đó, sản phẩm gần như không dẫn nhiệt, đảm bảo tính cách nhiệt cao.

Hơn nữa, với cấu trúc vật lý khép kín, sản phẩm còn có độ bền cơ học cực cao. Tuổi thọ của tấm cách nhiệt XPS có thể lên đến 50 năm. Dù đã qua thời gian sử dụng lâu dài, mức độ cách nhiệt của sản phẩm cũng không hề mất đi, mà chỉ giảm ở mức 15 đến 20% so với vật liệu mới.

Khả năng chịu lực nén tốt

Tấm cách nhiệt XPS có trọng lượng nhẹ dễ cắt gọt và vận chuyển

Các chất liệu đã trải qua quá trình cán và đập dập, hoà trộn vào nhau tạo thành một bề mặt đồng nhất trước khi tạo ra tấm XPS hoàn chỉnh. Vì vậy, sản phẩm đảm bảo khả năng chịu nén cực tốt.

Khả năng chống ẩm vượt trội

Độ ngấm nước của tấm cách âm cách nhiệt XPS chỉ khoảng 1% so với tổng thể tích. Thậm chí, so với các vật liệu cùng chức năng khác, mức ngấm nước này chỉ bằng tỉ lệ khoảng 1/10.

Cấu trúc XPS là một khối khép kín, được hàn chặt chẽ, bên trong có chứa các lớp bọt khí nhằm đảm bảo độ khép kín giữa các phân tử, ngăn chặn sự xâm nhập từ độ ẩm bên ngoài. Bên cạnh đó, các bọt khí này cũng giúp tăng tính đàn hồi cho sản phẩm.

Tấm cách nhiệt XPS có tác dụng bảo vệ chống lại hơi ẩm bên ngoài thâm nhập vào kết cấu công trình.

Sản phẩm có khả năng chống thấm, chống hút độ ẩm do đó làm giảm khả năng tích lũy nấm mốc.

Chất lượng ổn định, độ bền cao

Thành phần hóa học của tấm XPS có tính ổn định, không độc hại, không thể phân hủy và bị nấm mốc hay hư hỏng, khả năng chống ăn mòn cực kỳ tốt.

Là vật liệu cách âm đặc biệt

Bên cạnh những đặc tính nổi bật về khả năng cách nhiệt, cách ẩm, Tấm XPS còn được biết đến là giải pháp cách âm vô cùng tuyệt vời.

Sản phẩm có thể ngăn cách âm thanh từ phía bên ngoài nên được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn, không gian hội họp kín,…

An toàn khi sử dụng và vô cùng thân thiện với môi trường

Nhờ cấu trúc hoá học khép kín và ổn định, tấm cách âm cách nhiệt XPS không tạo ra những chất độc hại hay bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, sản phẩm cũng sẽ không bị ăn mòn, ẩm mốc hay bị phân hủy.

Polystyrene là chất liệu vô cùng an toàn cho người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tái chế lại những tấm XPS dư thừa cho những mục đích sử dụng khác, tránh gây phát thải ra môi trường.

Ưu điểm của Tấm XPS cách âm cách nhiệt

  • Là loại vật liệu có tính cách âm, cách nhiệt và chống thấm vô cùng tốt.
  • Bạn sẽ không cần phải lo ngại những tình trạng thoát âm hay thoát nhiệt lượng khi sử dụng tấm cách âm cách nhiệt XPS.
  • Sản phẩm được chế tạo từ những chất liệu an toàn với người dùng, đồng thời, không gây phát thải, có khả năng tái chế, giúp bảo vệ môi trường sống.
  • Tấm cách nhiệt XPS có tuổi thọ sử dụng lâu dài, chất lượng bền bỉ, giúp giảm bớt chi phí cho việc bảo dưỡng, sửa chữa.
  • Với kết cấu chặt chẽ, khép kín, sản phẩm đảm bảo khả năng chống ẩm cực tốt, giúp bảo vệ tốt hơn cho không gian của bạn.
  • Nhờ khả năng chịu lực và chịu nén tốt nên Tấm XPS không bị biến dạng, cong vênh trong quá trình sử dụng.
  • Trọng lượng sản phẩm khá nhẹ nhàng nên quá trình di chuyển, lắp ráp và sử dụng cũng trở nên nhanh chóng, linh hoạt hơn.

Ứng dụng của tấm XPS cách âm cách nhiệt trong đời sống

Nhờ những ưu điểm nổi bật về khả năng cách âm, chống thấm và chịu nhiệt, tấm cách âm cách nhiệt được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Dùng để cách âm cách nhiệt mái Bê tông hoặc xử lý lại trần nhà bị thấm dột.
  • Dùng để lót nền nhà, sàn nhà, trần nhà, tường vách Cao ốc.
  • Dùng để xử lý nền, vách và mái chống rung chống ồn cho Karaoke, Quán Bar.
  • Sử dụng làm vật liệu cách nhiệt cho các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn ,trung tâm thể thao, triển lãm,…
  • Dùng làm vật liệu cách nhiệt và tạo lớp nâng nền cho các công trình như tầng hầm, nền móng,…
  • Ngoài ra, sản phẩm còn được dùng làm màng ngăn cách nhiệt, chống ẩm mốc trong các phòng kín, kho lạnh, phòng sạch sản xuất dược phẩm,…
  • Dùng để sản xuất tấm panel cách nhiệt , sử dụng trong kho lạnh, hầm đông.

Tin Liên Quan