Top 4 vật liệu bảo ôn cách nhiệt tốt nhất hiện nay

Vật liệu bảo ôn cách nhiệt là một thuật ngữ chuyên sử dụng trong lĩnh vực điện lạnh, cơ khí và chế tạo máy. Sử dụng sản phẩm này là vô cùng cần thiết khi thi công các công trình. Tuy nhiên, vật liệu bảo ôn cách nhiệt là gì? Ứng dụng của chúng như thế nào? Những vật liệu bảo ôn cách nhiệt nào chất lượng nhất hiện nay? Đây là những câu hỏi mà không phải ai cũng có thể đưa ra được đáp án.

Nhằm giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về các vật liệu bảo ôn cách nhiệt, cũng như dễ dàng chọn lựa các vật liệu phù hợp cho công trình của mình. Hà Gia xin được giới thiệu đến bạn đọc những thông tin liên quan đến vật liệu bảo ôn cách nhiệt, và top 4 vật liệu bảo ôn cách nhiệt tốt nhất hiện nay mà công ty chúng tôi đang cung cấp đến thị trường.

1. Vật liệu bảo ôn cách nhiệt là gì?

Vật liệu bảo ôn cách nhiệt là loại vật liệu có tác dụng ngăn ngừa sự hao phí nhiệt lượng ở các hệ thống cấp hơi, làm lạnh,…Sản phẩm còn giúp tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu hao trong quá trình sử dụng các thiết bị.

Bảo ôn cách nhiệt là thuật ngữ dùng chung cho các vật liệu có tính năng bảo tồn, chống thất thoát nhiệt độ bên trong và ngăn ngừa sự tác động từ nhiệt độ bên ngoài không gian. Vật liệu này có thể được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn lựa những vật liệu bảo ôn phù hợp.

2. Ứng dụng của vật liệu bảo ôn cách nhiệt

Sử dụng làm vật liệu cách âm, cách nhiệt cho các tòa nhà, phòng karaoke,…nhờ đặc tính chống thấm, tiêu âm, cách nhiệt tốt.

Sử dụng trong các trung tâm nhà ga, hệ thống điều hòa, công ty sản xuất với công dụng chống nóng, cách nhiệt, chống thoát nhiệt.

Ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, sản xuất, chế biến thực phẩm,…trong các khu chế xuất, khu công nghiệp…

3. Top 4 loại vật liệu bảo ôn tốt nhất hiện nay

3.1. Tấm XPS cách nhiệt

Tấm XPS được làm từ các phân tử Extruded Polystyrene khép kín. Sản phẩm có độ cứng cơ học vượt trội, vì vậy chúng là vật liệu không thể thiếu trong công trình xây dựng. Đặc biệt, với những công trình cần cách âm, cách nhiệt thì sản phẩm luôn đóng vai trò quan trọng.

Tấm XPS có các đặc tính ưu việt sau:

  • Có khả năng cách nhiệt hoàn hảo.
  • Khả năng chịu lực nén cao.
  • Khả năng chống ẩm tốt
  • Hộ trợ cách âm cực kì tốt.
  • An toàn cho người dùng và thân thiên với môi trường.
  • Độ bền cao, không cần bảo dưỡng, thay thế và thi công dễ dàng.

Ngoài ra, sản phẩm còn ứng dụng làm vật liệu cách nhiệt mái, trần cho các trung tâm thương mại, khu vực triển lãm, siêu thị, trung tâm thể thao….Sử dụng làm vật liệu cách nhiệt, lớp nâng nền móng, tầng hầm, nhà gas…

3.2. Vải thủy tinh cách nhiệt

Vải thủy tinh cách nhiệt được dệt hoàn toàn từ những sợi vải thủy tinh mềm, có đường kính chỉ khoảng 16µm. Các sợi thủy tinh đã trải qua quá trình xử lý tạo liên kết sợi chắc chắn, cùng phần bề mặt được dán keo cách nhiệt nên có khả năng chống ăn mòn tốt và cách nhiệt hiệu quả.

Sợi thủy tinh có thể chịu được lực kéo lên đến 7400kg/m2 nên vô cùng bền bỉ, không bị mục rữa, không đàn hồi, khả năng cách nhiệt tốt và không bị cháy.

Hơn nữa, vải thủy tinh bảo ôn cách nhiệt còn giúp giảm tối đa sự hình thành các bọt khí bên trong và trên lớp bề mặt của vật liệu, tạo độ bền cơ học cao hơn, đáp ứng tốt nhu cầu cách âm, giảm tiếng ồn trong các công trình hiện nay.

3.3. Ống giấy mềm có bảo ôn

Sản phẩm là loại ống gió mềm, được chế tạo từ nhiều lớp nhôm có gắn dây thép, ở giữa là lớp bông thủy tinh cách nhiệt có độ dày 25 mm. Nhờ kết cấu đặc biệt này, sản phẩm có khả năng ngăn cản sự truyền nhiệt, cũng như phản xạ nhiệt hiệu quả.

Ống giấy bảo ôn sở hữu tính đàn hồi khá cao, có thể lắp đặt dễ dàng vào các đầu ống dạng hình tròn, hình chữ nhật và cả dạng bầu dục. Nhờ đó, giúp ngăn chặn sự lây lan của các đám cháy, cũng như làm giảm bớt lượng khí độc trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.

Ngoài ra, phần lõi của ống giấy là lớp PE, EVA foam còn có khả năng chống ăn mòn hoá học, do không bị ảnh hưởng bởi những môi trường hóa chất độc hại hay có tính axit cao.

3.4. Túi khí cách nhiệt

Túi khí cách nhiệt được tạo nên từ lớp màng nhôm nguyên chất, bề mặt được xử lý chống oxy hoá tốt, có lớp nhựa PE chứa các túi khí phủ lên bên ngoài.

Màng nhôm mang tác dụng phản xạ nhiệt, lớp nhựa PE có chức năng ngăn cản sự dẫn nhiệt và giúp tản nhiệt nhanh chóng.

Túi khí cách nhiệt được sử dụng rất phổ biến, nhờ những tính năng hữu ích như:

  • Tác dụng cách âm tốt, có thể giảm thiểu từ 60 đến 70% tiếng ồn.
  • Tiết kiệm điện năng tiêu hao, giá thành rẻ và lắp đặt dễ dàng
  • An toàn với sức khỏe con người, cũng như môi trường sống
  • Độ bền cao, chống thấm, chống ẩm tốt, giúp kéo dài tuổi thọ tường và mái nhà
  • Đa dạng về chủng loại và thiết kế

Tin Liên Quan