Ưu điểm nổi trội của bông khoáng rockwool

Hiện nay, trong lĩnh vực xây dựng và thi công cách âm cách nhiệt có rất nhiều phương pháp và loại vật liệu có tác dụng phòng tránh cháy nổ. Trong số đó, bông khoáng rockwool luôn là sản phẩm được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cùng mức giá thành hợp lý nhất.

Bông khoáng rockwool là loại vật liệu xây dựng vô cùng phổ biến, được ứng dụng trong rất nhiều loại công trình khác nhau. Nó sở hữu khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống nước vô cùng tối ưu, đặc biệt là khả năng chống cháy cực kỳ hiệu quả.

Vậy tấm bông khoáng rockwool là gì? Những ứng dụng nổi bật của bông khoáng rockwool? Hãy cùng Hà Gia tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

1. Tấm bông khoáng rockwool chống cháy

Bông khoáng rockwool là một trong những sản phẩm tấm cách nhiệt có nhiều đặc điểm nổi trội, sử dụng 2 lớp tôn bên ngoài cùng lớp lõi ở giữa với nguyên liệu chính là bông sợi khoáng Rockwool cách nhiệt.

Sản phẩm sở hữu rất nhiều khả năng vượt trội, điển hình nhất là: cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống nước… Đặc biệt, đây là loại vật liệu xây dựng cho khả năng chống cháy siêu tốt. Nhờ cấu tạo đặc biệt của mình, bông khoáng rockwool có thể phát huy khả năng chống cháy lan kéo dài trong vòng 2 giờ đồng hồ.

2. Cấu tạo bông khoáng rockwool chống cháy

Bông khoáng rockwool có cấu tạo cơ bản gồm 3 lớp vật liệu:

2.1 Lớp tôn trên cùng:

Nó là lớp tôn kẽm mạ màu, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Có nhiều độ dày khác nhau từ 0,30mm đến 0,70mm.

2.2 Lớp lõi ở giữa:

Là lớp rockwook có độ dày từ 50mm đến 200mm. Rockwool hay còn gọi là sợi bông khoáng được tạo ra từ quặng đá Dolomite và đá Basalt, được nung ở nhiệt độ cao 1600 độ C và se thành những sợi nhỏ bằng một số hóa chất chuyên dụng.

2.3 Lớp tôn bên dưới:

Là tôn mạ kẽm tương đương lớp tôn trên cùng. Có thể đặt hàng theo yêu cầu khác.

3. Ưu điểm vượt trôi của bông khoáng rockwool

– Cách âm, chống ồn, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy rất tốt cùng mức giá thành vô cùng hợp lý nên bông khoáng rockwool đang là dòng sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

– Vì kết cấu vô cùng bền bỉ cùng khả năng chịu lực cao nên thi công với tấm bông khoáng rockwool sẽ giúp tăng thêm độ vững chắc cho tấm vách và trần công trình hiệu quả.

– Sở hữu trọng lượng nhẹ cùng thiết kế dạng tấm nên việc lắp đặt cũng như thi công bông khoáng rockwool vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

– Sử dụng tấm lõi sợi bông khoáng sẽ tiết kiệm chi phí cho xà gồ khung sườn cùng số lượng nhân công lắp đặt.

– Bông khoáng rockwool khi được dùng để làm vách ngăn vì có trọng lượng nhẹ nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng nền móng. Không chỉ vậy, nó còn rút ngắn thời gian thi công bởi đặc tính định hình cao, giúp mau chóng đưa công trình ra sử dụng.

– Có thể tạo sóng, rãnh hoặc làm bằng phẳng lớp tôn bên ngoài của tấm bông khoáng rockwool tùy theo yêu cầu thiết kế cụ thể của từng công trình cho quý khách hàng.

– Vì đây là dòng vật liệu xây dựng xanh nên vô cùng thân thiện với sức khỏe con người cũng như môi trường. Sản phẩm hoàn toàn không chứa hóa chất gây ung thư nên khi cần, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng bông khoáng rockwool cho các loại kho chứa thực phẩm.

– Và bởi cấu tạo bằng các loại nguyên vật liệu xanh nên bông khoáng rockwool cũng không chứa các tác nhân gây hiệu ứng nhà kính, khiến trái đất bị nóng lên.

– Do sở hữu khả năng chống chịu lực vô cùng vượt trội nên sau khi lắp đặt xong, bạn có thể thoải mái đi lại trên tấm bông khoáng rockwool để sửa chữa hệ thống điện nước hoặc điều hòa không khí mà không phải sợ công trình bị gãy, đổ.

4. Ứng dụng của bông khoáng rockwool trong thi công

Tấm bông khoáng rockwool đã ra đời từ rất lâu, và được đánh giá là dòng sản phẩm sở hữu khả năng cách nhiệt chống cháy vượt trội và được ứng dụng vào rất nhiều loại hình công trình trong thi công xây dựng. Lớp lõi làm bằng sợi bông khoáng Rockwool cho khả năng cách nhiệt tối ưu cùng lớp tôn mạ màu có tác dụng chống gỉ sắt và chịu lực rất cao.

Những ứng dụng vô cùng phổ biến cho các công trình được thi công bằng bông khoáng rockwoolbao gồm:

– Sử dụng bông khoáng rockwool để lắp ghép và thi công các loại phòng sạch y tế.

– Người ta cũng thường dùng bông khoáng rockwool để thi công cách nhiệt cho các tấm mái nhà xưởng.

– Sử dụng bông khoáng rockwool để làm vách ngăn hoặc vách cách nhiệt cho kho mát, kho lạnh, kho bảo quản nông sản, kho bảo quản thực phẩm, nhà xưởng…

– Dùng để làm trần thả trang trí nội thất thay thế các loại vật liệu truyền thống hiệu quả.

– Sử dụng tấm mái làm bằng bông khoáng rockwool để giúp cách âm, cách nhiệt và chống cháy cho nhà ở, trung tâm triển lãm, bảo tàng, siêu thị…

– Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các tấm sợi bông khoáng để cách âm cách nhiệt trong các loại công trình công cộng như: bệnh viện, bảo tàng, kho hàng

– Sử dụng tấm bông khoáng rockwool trong thi công phòng sạch, kho lạnh, xưởng sản xuất, lò nung.

– Tấm Rockwool được dùng để cách âm chống ồn các loại hình công trình yêu cầu cao về âm học như: nhà hát, hội trường, phòng karaoke, rạp phim…

– Ngoài ra, Tấm cách nhiệt Rockwool cũng thường được sử dụng trong quá trình thi công tường cách nhiệt, cửa chống cháy.

– Bông khoáng rockwool chống cháy cũng được dùng làm trần chống cháy, nền cách âm, vách ngăn cách nhiệt…

– Ngoài ra, bông khoáng rockwool cũng được sử dụng trong thi công chống nóng chống cháy cho tàu thuyền vô cùng hiệu quả.

Tin Liên Quan