Vải thủy tinh cách âm, cách nhiệt, chống cháy, tiêu âm

Vải thủy tinh cách âm cách nhiệt chống cháy tiêu âm có độ bền siêu cao, sợi nhỏ chỉ khoảng 15 – 16μm, bề mặt được gia công, xử lý trên dây truyền công nghệ hiện đại. Cấu tạo liên kết các sợi có thêm chất xúc tác binder nhằm nâng cao tính ổn định cho các lớp keo chống cháy được phủ bên trên.

Sơ bộ vải thủy tinh cách âm cách nhiệt

Chính vì thế bề mặt giữ được tính cơ học, vậy lý rất lâu, kháng các hóa chất ăn mòn như axit, bazo, chống chịu sự oxy hóa của môi trường, nhiệt độ, tuổi thọ kéo dài, chống ồn, cách âm, tiêu âm,…

Vải thủy tinh cách âm

Thường được đóng gói ở dạng cuộn để tiện lợi trong việc vận chuyển, sử dụng. Vải thủy tinh cách âm với màng có độ co giãn, đàn hồi tốt nên chống được các áp suất, lực đè cực hiệu quả. Đồng thời gia tăng thêm mức độ chống ồn, loại bỏ các âm nhiễu gây khó chịu, âm ồn. Hay được ứng dụng trong việc chống ồn cho các công trình công nghiệp như nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng.

Vải thủy tinh cách nhiệt

Nói đến vải thủy tinh thì không thể không nhắc đến ưu điểm cách nhiệt. Cái hay nữa của vải thủy tinh cách nhiệt đó là càng sử dụng nhiều thì các bọt khí được hình thành bên trong cấu tạo sản phẩm có độ cơ học càng cao.

Vải thủy tinh có khả năng cách nhiệt hiệu quả

Khả năng cách nhiệt hoàn hảo cho các công trình, đảm bảo nhiệt độ bên trong luôn được ổn định, cho dù ngày nắng nóng hay mùa đông rét mướt. Ngoài việc ứng dụng trong công nghiệp thì cũng khá hay được sử dụng để cách nhiệt trong dân dụng, nhà ở.

Vải thủy tinh chống cháy

Khả năng chống cháy lan, hạn chế hỏa hoạn cho các công trình của vải thủy tinh chống cháy cũng là một trong những điểm sáng, được người dùng đánh giá cực kì cao. Cấu tạo đặc biệt từ các sợi tạo ra từ silicat hoặc thủy tinh vì thế có khả năng ngăn ngừa các ngọn lửa trực tiếp ở nhiệt độ rất cao. Không bị cháy, bắt lửa khi tiếp xúc, đảm bảo an toàn người dùng và công trình.

Vải thủy tinh tiêu âm

Như đã nói ở trên thì khả năng cách âm của vải thủy tinh cũng ở tầm cỡ khá cao. Không những cách âm mà vải thủy tinh còn có thể tiêu âm, giảm thiểu một lượng lớn các âm nhiễu ở tần số trung bình.

Các âm ồn khi đi qua lớp vải thủy tinh sẽ bị kết cấu liên kết đặc biệt của sản phẩm hấp thụ, trả lại không gian sinh hoạt lý tưởng cho người dùng. Một vật liệu mang trong mình rất nhiều các ưu điểm như thế này thì không có lý do gì mà người dùng không lựa chọn phải không nào.

Một số ưu điểm khác

Dễ dàng trong việc kết hợp với các loại vật liệu đặc dụng khác như gỗ, nhựa, sơn epoxy,… Khả năng ngăn ngừa nước, chống thấm tốt, đây là đặc tính phổ biến của các nguyên liệu có từ đá như silicat hay thủy tinh. Xem chi tiết tại đây.

Vải thủy tinh sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật

Thông số vải thủy tinh chống cháy

  • Độ dày: 0.21mm.
  • Chiều dài: 150m.
  • Trọng lượng: 165g/m2.
  • Khổ rộng: 1400mm.
  • Mức chịu nhiệt: 200 độ C.
  • Màu sắc: Trắng, đen.
  • Sợi dọc x ngang: 24 inch x 34 inch.
  • Bề mặt hoàn thiện: phủ keo acrylic.

Ứng dụng vải thủy tinh cách âm, cách nhiệt, chống cháy, tiêu âm

+ Chống cháy cho các hệ thống công trình yêu cầu tính an toàn cao, khu nhiều dây điện, vật liệu dễ cháy.

+ Cách nhiệt hiệu quả, chống cháy lan, điều hòa tốt lượng nhiệt độ thích hợp trong thời tiết hè hoặc đông.

+ Vật liệu cách âm cho các quan bar, karaoke, vũ trường, phòng họp, trường học,…

+ Chống tình trạng nứt, rẽ cho các loại tường, vách, trần nhà, sàn bê tông,…

+ Làm vật liệu bảo ôn cho hệ thống ống nóng, lạnh, ống dẫn phải bảo trì thường xuyên.

+ Chắn, hắt các tia lửa phát ra trong quá trình hàn xì, hạn chế cháy nổ, ảnh hưởng đến các vật dụng, thiết bị và con người xung quanh.

Trên đây là các thông tin hữu ích về vải thủy tinh cách âm cách nhiệt chống cháy tiêu âm mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị độc giả. Hi vọng bài viết hữu ích.

Xem thêm: Vải thủy tinh chống cháy HT800

Tin Liên Quan