Tấm Cemboard Duraflex là gì? Phân loại, cách dùng và quy cách

1. Tấm xi măng Cemboard Duraflex là gì?

Tấm cemboard duraflex là vật liệu có cấu tạo chủ yếu từ xi măng Portland (chiếm 65%), cát mịn và các loại sợi cellulose hoặc dăm gỗ. Trộn theo một tỷ lệ thích hợp, rồi được xử lý ép khuôn thành hình, sau đó chưng áp ở nhiệt độ cao lên tới 1300 độ C và sấy khô. Được sản xuất từ tập đoàn Saint Gobain của Pháp, đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Định nghĩa tấm cemboard duraflex

Tấm xi măng cemboard duraflex khá đa dạng về chủng loại, nhiều mức độ mỏng, dày khác nhau. Đáp ứng được nhiều các nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng. Với mỗi một mức độ dày sẽ thích hợp với những môi trường, vị trí và công trình khác nhau. Ví dụ:

+ Loại dày 3 – 6mm thường dùng làm trần.

+ Loại dày 6 – 12mm được dùng thi công vách ngăn.

+ Loại dày 12 – 20mm được dùng hay cho sàn bê tông, chịu lực cực tốt.

2. Các loại tấm Cemboard Duraflex

Cemboard Duraflex sợi celluose

+ Xuất xứ: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia.

+ Thành phần: 70% xi măng, 27% sợ cellulose và 3% là cát silicat.

+ Quy cách: 3mm – 20mm.

+ Đặc điểm: màu trắng sữa, mặt trên láng mịn, mặt dưới sần sần, cách âm, cách nhiệt, chống thấm hiệu quả, bền bỉ, cứng chắc, linh hoạt, dễ uốn nắn theo ý muốn. Nhược điểm hơi thô vì thế cần ốp gạch hoặc sơn để nâng cao tính thẩm mỹ.

Phân loại tấm cemboard duraflex

Cemboard Duraflex dăm gỗ

+ Xuất xứ: Việt Nam, Thái Lan

+ Thành phần: 72% xi măng, 27% dăm gỗ và một số phụ gia, hóa chất khác chiếm 3%.

+ Quy cách: 8 – 20mm.

+ Đặc điểm: Màu xám đen, mặt cắt hơi vàng, bề mặt đẹp, mịn màng, không cần phải sơn, ốp, vững chắc, tuổi thọ kéo dài. Nhược điểm là không thể uốn cong như ý muốn, ít lựa chọn hơn so với sợi celluose.

3. Cách dùng tấm Cemboard Duraflex

Làm sàn trong dân dụng

Sử dụng làm sàn chịu lực trong các công trình dân dụng, nên lắp đặt các tấm sole nhau để nâng cao sức chịu lực đồng thời hạn chế tình trạng vị võng. Sau đó thi công sàn gỗ, ốp gạch, sơn epoxy,… để nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

Với trường hợp lát gạch men lên phía trên thì cần sử dụng thêm các lưới thép chống nứt cho tấm cemboard duraflex, cố định bằng ốc vít, hồ dầu rồi trải vữa lót gạch.

Lót sàn cho nhà kho, nhà xưởng

Đây là các công trình thường có tần xuất hoạt động của con người và máy móc nhiều vì thế cần sàn có mức chịu trọng tải tốt. Thi công cần cố định bằng thép hộp cho các tấm cemboard duraflex, dùng ốc vít thắt chặt sau đó lát sàn nhựa, gạch men,… Đôi lúc còn có thể sử dụng luôn được vì cơ bản mặt tấm cemboard duraflex cũng mịn.

Vách ngăn cho công trình

Trong nhà khi thi công cần sử dụng khung xương kẽm để kết hợp với tấm cemboard có độ dày từ 4 – 6mm, còn ngoài nhà thì độ dày khoảng 8 – 12mm. Ngoài ra còn có thể sử dụng làm vách cho các công trình công cộng như nhà vệ sinh.

Làm trần chống chịu nước

Dùng tấm cemboard thay cho trần thạch cao khi chúng sở hữu đặc tính chống chịu nước và chống nóng rất tốt, rất thích hợp với việc thi công trần nhà. Dùng làm trần thả, trần chìm, giật cấp, thoải mái trong việc sáng tạo thiết kế, tốn ít thời gian thi công so với trần thạch cao.

4. Quy cách tấm Cemboard Duraflex

Như đã nói qua ở trên thì tấm cemboard duraflex rất đa dạng về độ dày, trải dài từ 3mm – 25mm, tha hồ cho người dùng lựa chọn.

+ Với trần chìm, trần nổi nên sử dụng loại có độ dày 3mm – 6mm.

+ Với tường và vách ngăn nên sử dụng loại có độ dày 6mm – 10mm.

+ Với sàn nâng, sàn giả, gác lửng nên chọn đọ dày 12mm – 25mm.

Độ dày tấm cemboard duraflex rất đa dạng

Trên đây là một số thông tin hữu ích liên quan đến tấm cemboard duraflex mà chúng tôi muốn gửi tới độc giả. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.969.626 để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của tấm xi măng Cemboard Duraflex

Tin Liên Quan