Bông thủy tinh chịu nhiệt, chống nóng, cách âm

Bông thủy tinh chịu nhiệt, chống nóng, cách âm được ứng dụng rộng rãi trong các công trình công nghiệp, nhà xưởng, nhà máy,… Với khả năng cách nhiệt, cách âm vượt bậc, hiện đang là giải pháp toàn diện trong việc chống nóng các mái che, đặc biệt là mái tôn.

Chi tiết bông thủy tinh chịu nhiệt chống nóng cách âm

Bông thủy tinh chống nóng được hình thành bởi các sợi thủy tinh cao cấp, có cấu trúc liên kết đặc biệt, chặt chẽ và bền vững về mặt vật lý. Được xử lý qua hàng loạt những công đoạn, công nghệ tiên tiến cho ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, không chứa chất amiang gây hại cho sức khỏe người dùng.

Bông thủy tinh cách âm giảm thiểu tối đa các tiếng ồn gây ảnh hưởng đến các hoạt động, sinh hoạt, công việc thường ngày của con người. Đem tới một không gian yên tĩnh, thoải mái, thư thái cho hiệu quả công việc tốt nhất.

Bông thủy tinh chịu nhiệt gồm mấy loại?

Nhu cầu người dùng bông thủy tinh ngày một nhiều dẫn đến việc các nhà sản xuất cũng không ngừng nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm mới, cao cấp, đa dạng về công năng. Từ đó đáp ứng được nhiều các nhu cầu, mục đích thiết thực của người dùng. Các loại bông thủy tinh chịu nhiệt phổ biến hiện nay như:

Bông thủy tinh chịu nhiệt không bạc: Cấu tạo khá đơn giản, đây là loại thông thường, thích hợp với các khu công nghiệp liên quan đến lò hơi, lò nung. Khả năng chịu nhiệt không vượt quá 300 độ C, vì thế nếu lò loại lớn thì nên sử dụng loại cao cấp, loại không bạc chỉ phù hợp với các lò nhỏ.

Có 2 loại bông thủy tinh chống nóng

Bông thủy tinh chịu nhiệt có bạc: Đây là phiên bản nâng cấp của loại không bạc, được phủ thêm một lớp bạc cách nhiệt, chống nóng. Được sử dụng rộng rãi cho các công trình đòi hỏi yêu cầu khắt khe về chống nóng như nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp,… Là loại bông thủy tinh được các chuyên gia khuyến khích sử dụng và cũng là loại được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Mỗi loại đều có những điểm mạnh khác nhau, khi sử dụng ở môi trường phù hợp sẽ phát huy tối đa công dụng. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và ngân sách cho phép để lựa chọn sao cho thích hợp.

Bông thủy tinh chống nóng có những đặc tính gì?

Do nhiều các thông tin sai lệch, không rõ ràng dẫn đến không ít trường hợp khách hàng vẫn khá băn khoăn trong việc sử dụng bông thủy tinh chống nóng. Liệu hiệu quả có thực sự cao? Đặc tính nổi bật như nào? Sử dụng có an toàn không? …

Tính chất nổi bật bông thủy tinh chịu nhiệt

Thực tế thì dòng sản phẩm bông thủy tinh chống nóng luôn bền bỉ với thời gian, tính ổn định cao. Gặp môi trường nhiệt độ cao không sợ bị bốc hơi hoặc cháy, cò ở môi trường gặp nước thì hoàn toàn không sợ bị tan hay rã thành từng mảng.

Hoạt động tốt trong các môi trường khắc nghiệt, dù lắp đặt trong hay ngoài, không bị biến dạng, tính chất vật lý, độ cơ học ổn định. Chỉ trừ trường hợp bạn để bông thủy tinh trong môi tường có tính axit, kiềm cao quá mức thì chúng sẽ bị tan rã và phân hủy.

Bông thủy tinh cách âm liệu có an toàn?

Như đã nói ở trên thì các sản phẩm bông thủy tinh cách âm, chống nóng không hề chứa các chất amiang độc hại vì thế hoàn toàn thân thiện và an toàn với người dùng.

Tuy nhiên do cấu trúc đặc chưng của các loại bông sợi dễ bay lơ lửng trong môi trường, bạn hít phải một lượng lớn các sợi nhỏ này thì sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Cũng chính vì thế mà bông thủy tinh cách âm thường được thi công ở những vị trí trên cao, cách xa với con người. Cùng với đó là công nghệ ngày một hiện đại nên các tình trạng bụi bông cũng dần được xử lý triệt để.

Bông thủy tinh hoàn toàn an toàn với con người

Chung quy lại khi sử dụng bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Đặc biệt là loại có bạc thì tình trạng bụi bông gần như được xử lý triệt để, an toàn tuyệt đối với con người, kèm với đó là công năng mang lại cũng vượt trội hơn hẳn so với những loại khác.

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với cách nhiệt HÀ GIA qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được phục vụ tốt nhất.

Xem thêm:

+ Bông thủy tinh là gì? Ưu nhược điểm, ứng dụng và thông số

+ Cách nhận biết bông thủy tinh và bông khoáng

Tin Liên Quan