Cách nhận biết bông khoáng Rockwool và bông thủy tinh Glasswool

Bông khoáng rockwoolbông thủy tinh đều sở hữu khả năng cách âm, cách nhiệt và có hình dạng, màu sắc la lá giống nhau vì thế có không ít người vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 loại này. Thực tế khi xét về nhiều các khía cạnh thì chúng lại khác nhau hoàn toàn về cấu tạo, màu sắc, thành phần, tỷ trọng,…

cách nhận biết bông khoáng rockwool và bông thủy tinh glasswool

Hôm nay Hà Gia sẽ gửi tới quy vị những điểm giống và khác nhau giữa bông khoáng và bông thủy tinh, để bạn dễ dàng trong việc phân biệt, tránh những nhầm lẫn không đáng có trong quá trình đưa ra quyết định.

1. Điểm giống nhau giữa bông khoáng rockwool và bông thủy tinh

+ Đều có công dụng cách âm cách nhiệt.

+ Được sử dụng nhiều cho các công trình nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng, văn phòng, chung cư, khu công nghiệp,…

+ Ngoài ra còn được áp dụng trong các ống dẫn nhiệt, hệ thống điều hòa,…

2. Điểm khác nhau giữa bông khoáng và bông thủy tinh glasswool

Về cấu tạo

+ Bông khoáng rockwool có thành phần chính là đá basalt và quặng, được xử lý bằng phương pháp nhiệt độ cao nung chảy để cho ra các sợi bông. Dau đó các sợi bông này được ép thành các hình thù khác nhau như dạng ống, tấm, cuộn,… Sở hữu công năng nổi trội trong việc các âm, cách nhiệt, chống cháy, mức chịu nhiệt tối đa có thể lên tới 850 độ C.

+ Bông thủy tinh glasswool được tạo thành từ lò thổi ở nhiệt độ cực cao với các loại thủy tinh cho ra các sản phẩm là sợi bông, được hòa quyện thêm với aluminum hoặc canxi cilicat và một số axit kim loại khác. Sau đó được tạo hình thành các ống, tấm, cuộn riêng, mang đặc trưng cách âm, cách nhiệt. Mức nhiệt độ chịu lên tới 350 độ C.

Về kết cấu

+ Bông thủy tinh có sợi bông dài tuy nhiên mật độ không được dày, vì thế được ứng dụng nhiều trong việc tiêu âm, bảo ôn. Sợi dai, dài, tỷ trọng thấp, mật độ vừa phải, thường được tạo hình dạng cuộn để thích hợp với những đặc trưng của các hệ thống ống gió, ống lạnh.

+ Bông khoáng có sợi ngắn, nhỏ vì thế kết cấu thuwowfg rất bền bỉ, chắc chắn, khi bấm tay vào cảm giác rất đầm tay. Với việc sở hữu tỷ trọng lớn nên kích thước sản xuất chủ yếu là 600mm x 1200mm. Sử dụng nhiều trong việc bảo ôn và các lò hơi,…

Về màu sắc

+ Bông khoáng rockwool: Màu vàng nâu, vàng tươi hoặc vàng nhạt (màu trầm).

+ Bông thủy tinh glasswool: Vàng tươi, vàng đậm (khá giống lông gà).

Về tỷ trọng

+ Bông khoáng: Tỉ trọng dao động từ 40 -50 – 60 – … – 180 kg/m³.

+ Bông thủy tinh: Tỉ trọng thường thấp hơn khi chỉ dao động từ 12 – 16 – … – 95 kg/m³.

Về xuất xứ

+ Bông khoáng rockwool: Sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore,…

+ Bông thủy tinh glasswool: Chủ yếu từ Trung Quốc, một phần là Ấn Độ.

3. Địa chỉ mua bông khoáng, bông thủy tinh uy tín, chất lượng

Các đơn vị cung cấp vật liệu cách âm cách nhiệt trong đó có bông khoáng, bông thủy tinh ngày một nhiều. Do nhu cầu sử dụng của người dân ngày một tăng cao, việc này vô tình khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn được một đơn vị uy tín.

Địa chỉ mua bông khoáng, bông thủy tinh uy tín

Tất cả sẽ được giải quyết khi bạn đến với Hà Gia, chúng tôi với kinh nghiệm và uy tín trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các loại vật liệu cách âm, cách nhiệt. Cam kết hàng chính hãng 100%, nói KHÔNG với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giá tốt nhất hiện nay.

Hàng có sẵn trong kho, số lượng lớn, giao dịch trong ngày, chiết khấu cao với đơn hàng lớn. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua website hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được phục vụ tốt nhất.

Xem thêm: Vật liệu cách âm cách nhiệt tốt nhất hiện nay

Tin Liên Quan