Bông thủy tinh cách nhiệt, chống cháy – Ưu điểm và ứng dụng thực tế

Bông thủy tinh cách nhiệt là 1 vật liệu dùng phổ biến trong các ngành xây dựng. Chúng được sản xuất từ sợi thủy tinh tổng hợp tạo thành chất liệu tương tự như len đá. Trong quá trình này đã tạo ra rất nhiều túi khí với kích thước nhỏ nằm giữa các sợi thủy tinh. Chính nhờ cấu tạo đặc trưng này nên đã cho ra loại bông thủy tinh có khả năng chống nóng cực cao.

bông thủy tinh cách nhiệt

Trong thực tế có 2 dạng bông thủy tinh chống cháy là dạng cuộn và dạng tấm. Hai mẫu này có tính chất cơ học và nhiệt học khác nhau. Chính vì thế các công trình xây dựng cần nắm rõ được nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn loại bông thủy tinh cho thích hợp. Còn được biết đến là một giải pháp phòng – chữa cháy cực kì hiệu quả hiện nay.

1. Ưu điểm của bông thủy tinh cách nhiệt, chống cháy

+ Khả năng cách nhiệt cách âm tốt: 95% – 97%.

+ Tính năng cách điện, chống cháy tốt.

+ Mềm, nhẹ, đàn hồi nhanh.

+ Độ bền của sản phẩm cao, chịu được nhiệt độ lên tới 350oC.

+ Vận chuyển và thi công tiện lợi. ưu điểm bông thủy tinh cách nhiệt

2. Bông thủy tinh cách nhiệt chống cháy có tốt không?

Bông thủy tinh cách nhiệt chống cháy được sản xuất với tính chất nhiệt và cơ học khác nhau. Chúng được cấu tạo và sản xuất từ sự hợp nhất của một hỗn hợp cát tự nhiên và thủy tinh tái chế 1.450℃, khi đó thủy tinh sẽ được chuyển sang dạng sợi.

Quá trình sản xuất bông thủy tinh gần giống với quá trình sản xuất keo bông buộc phải thông qua quá trình một mạng lưới bởi lực hướng tâm và làm mát khi tiếp xúc với không khí. Sự ngắn kết và độ bền cơ học cho ta thu được sản phẩm gắn kết các sợi với nhau, sau đó người ta đem đun sợi này với nhiệt độ 200℃ và được tráng để tạo cho chúng có sự liên kết ổn định.

nên sử dụng bông thủy tinh cách nhiệt cho các công trình

Bông thủy tinh có thể chịu được nhiệt độ -4℃ lên tới 350 đối với sản phẩm bông thủy tinh có phủ màng nhôm bạc và -4℃ lên tới 120℃ đối với bông thủy tinh không có màng bạc. Ưu điểm nổi trội là không cháy nên rất thích hợp cho việc ngăn chặn, chống cháy trong các trường hợp có đám cháy.

3. Ứng dụng bông thủy tinh cách nhiệt, chống cháy

+ Ứng dụng hầu hết trong lĩnh vực thi công cách nhiệt: Thi công cách nhiệt nhà xưởng, xí nghiệp, thi công phòng sạch.+ Thi công chống nóng các loại mái, lò sấy, xưởng kích thước lớn.+ Thi công bảo ôn hệ thống đường ống dẫn khí lạnh, khí nóng trong dàn máy điều hòa.+ Lắp đặt vào các bộ phận loa cao cấp để âm thanh phát ra hay hơn.

+ Ứng dụng bông thủy tinh trong các hệ thống thang máy+ Thi công trần, vách, tường, nền cách âm, chống cháy ở các chung cư cao cấp+ Làm hệ thống chống nóng cho tàu lửa, xe du lịch….+ Vận dụng trong các rạp chiếu phim, nhà hát, phòng thu âm+ Thi công các quán karaoke, DJ, sàn nhảy….+ Một phát hiện mới là sử dụng bông thủy tinh có thể làm được nông nghiệp thủy canh

4. Bông thủy tinh cách nhiệt tại Hà Nội

Cách nhiệt Hà Gia là một trong số những đơn vị cung cấp bông thủy tinh cách nhiệt, chống cháy uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. Chúng tôi đã tư vấn và cung cấp cho hàng nghìn khách hàng mỗi năm, cam kết hàng chất lượng cao, nói không với hàng giả, hàng nhái, giá tại kho.

cách nhiệt hà gia

Hà Gia luôn tâm niệm chất lượng tạo nên uy tín, sự hài lòng của mỗi khách hàng là động lực để chúng tôi vững bước phát triển. Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến một trải nghiệm hoàn hảo cùng nhiều giá trị thặng dư.

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua website: cachnhiethagia.com hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.96.96.26 để được tư vấn Miễn Phí cùng nhiều các ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 15% khi mua vật liệu cách âm cách nhiệt tại Hà Gia.

Tin Liên Quan