Bông thủy tinh cách nhiệt Ưu nhược điểm và lưu ý khi thi công

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt được sử dụng khá phổ biến trên thị trường ngày nay, đặc biệt nó rất được ưa chuộng ở những công trình lớn như các tòa nhà cao tầng, xưởng sản xuất và khu công nghiệp lớn do hiệu quả cách nhiệt cao.
Bông thủy tinh cách nhiệt Ưu nhược điểm và lưu ý khi thi công
Thực tế, bông thủy tinh được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp được liên kết với nhau như sợi len, các sợi thủy tinh bện chặt với nhau với nhiều túi khí nhỏ nằm giữa làm cho hiệu quả cách nhiệt được nâng lên.

Ưu điểm của Bông Thuỷ Tinh

Khả năng cách nhiệt của bông thủy tinh rất tốt, giảm thiểu được nhiệt độ nóng bức từ bên ngoài đến 30% và giảm tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào. Với chức năng cách nhiệt hiệu quả, các xưởng sản xuất và khu công nghiệp hầu hết đều chọn vật liệu này. Bông thủy tinh được lắp đặt và thi công khá dễ dàng, trọng lượng khá nhẹ, thường được sản xuất ở dạng cuộn hoặc dạng tấm với độ dày khoảng 25 – 50 mm, dễ cắt xén và tạo hình phù hợp cho thi công nhiều công trình.
Bông thủy tinh cách nhiệt Ưu nhược điểm và lưu ý khi thi công
Ngoài ra, bông thủy tinh cũng là một trong những vật liệu khá an toàn cho người sử dụng và thợ thi công thì nó rất mềm mại, êm ái, không có góc cạnh nhọn làm tổn thương đến con người. Bông thủy tinh khá trơ về mặt hóa học, không bị ăn mòn, không sản sinh nấm mốc và vi khuẩn nên có thể yên tâm sử dụng.

Nhược điểm cần lưu ý

Bông thủy tinh được làm từ những sợi nhỏ thủy tinh, dù rất mềm mại như phần bụi của nó trong khi thi công, cắt xén có thể bay vào không khí và dính vào mắt, da gây khó chịu và ngứa ngáy.
Bông thủy tinh cách nhiệt Ưu nhược điểm và lưu ý khi thi công
Không chỉ vậy, bông thủy tinh cách nhiệt sử dụng lâu khi hết hạn sử dụng sẽ bị phân hủy, mà khi đó nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và môi trường xung quanh, bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay thế bông khi cần.

Khi thi công bông thủy tinh cần chú ý bảo hộ đầy đủ để tránh kích ứng da

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng như bao nhiêu vật liệu hoặc hàng tiêu dùng nào khác. Chú ý đến các yêu cầu, thông tin in trên bao bì. Điều này giúp quý bạn tránh được những điều không cần thiết và giúp bạn thi công dễ dàng hơn.
  • Khi thi công cần đảm bảo đầy đủ bảo hộ lao động: Như kính, khẩu trang, quần áo, bao tay để hạn chế bông thủy tinh bay vào mắt, tiếp xúc vào da gây ngứa ngáy khó chịu cho công nhân thi công.
Bông thủy tinh cách nhiệt Ưu nhược điểm và lưu ý khi thi công
  • Trong quá trình thi công cần đọc kỹ hướng dẫn, làm đúng quy trình thi công tránh tình trạng làm hỏng bông thủy tinh, phát tán bụi trong không khí, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Khi thi công bông thủy tinh cân đảm bảo bọc kín bông thủy tinh, đặt khít và bao kín cố định chắc chắn trong tường. Việc này sẽ đảm bảo và hạn chế bui bông bay ảnh hưởng đến người sử dụng sau này.
  •  Sau khi thi công bông thủy tinh song cần dọn dẹp, xử lý rác đúng nơi quy định, không được vất lung tung ra môi trường làm ảnh hưởng đến không khí và môi trường sống xung quanh.

Tin Liên Quan