Bông khoáng Rockwool là gì? Những điều bạn cần biết

Bông khoáng rockwool ngày một được sử dụng nhiều bởi hiệu quả rất cao trong việc cách âm cách nhiệt. Được ưu tiên lựa chọn cho các công trình xây dựng từ dân dụng cho đến công nghiệp. Đây là một vật liệu có tính ứng dụng cao, giá thành rẻ, dễ dàng trong việc vận chuyển và thi công. Đặc biệt dùng nhiều trong các công trình như quán bar, phòng thu, phòng karaoke, tòa nhà, nhà ở, các lò nùng, lò hơi, lò công nghiệp,…

bông khoáng rockwool là gì

Hôm nay hãy cùng cách nhiệt Hà Gia đi tìm hiểu chi tiết hơn về bông khoáng rockwool này với bài viết dưới đây. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cũng như giải pháp hữu hiệu trong việc cách âm cách nhiệt.

1. Bông khoáng Rockwool là gì?

Bông khoáng rockwool gọi tắt là rockwool hoặc tên gọi khác là len đá. Loại vật liệu này sử dụng đầu tiên tại Đức vào năm 1992. Rockwool được sản xuất từ hỗn hợp gồm quặng đá Basalt và đá Dolomite được nung chảy ở 1600 độ C.

khái niệm bông khoáng rockwool

Các nguyên liệu này sau đó được đưa vào máy kéo thành sợi rồi trộn cùng với các hóa chất phụ gia như dầu khoáng, chất kết dính có tác dụng ổn định sợi và chống thấm nước. Có thể kết luận rằng bông khoáng là một hỗn hợp các hợp chất vô cơ, có khả năng cách điện tốt và ứng dụng nhiều trong thực tế.

2. Bông khoáng Rockwool có thực sự tốt?

Khả năng cách nhiệt hoàn hảo

Bông khoáng có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy rất tốt. Chịu nhiệt độ lên cao tới 850 độ C, tiêu chuẩn sản phẩm theo chất lượng ISO 9001 và tiêu chí quản lý môi trường ISO14001.

bông khoáng rockwool cách nhiệt hiệu quả

Dùng thi công chống cháy các lĩnh vực công nghệ sản xuất, vật liệu xây dựng, chế biến máy móc có nhiệt độ cao như: dầu khí, nhiệt điện, xây dựng,đóng tàu, các đường ống dẫn kích thước lớn,…

Vượt trội trong việc cách âm

Bông khoáng rockwool được cấu tạo gồm vô số các sợi có cấu trúc bền vững và mật độ cao. Nhờ vậy, âm thanh trong quá trình truyền đi sẽ bị tiêu giảm đáng kể, đồng thời còn giảm thời gian rung tối đa. Đây chính là loại vật liệu lý tưởng dành cho các công trình đòi hỏi sự yên tĩnh cao như phòng ngủ, văn phòng hay tại những nơi ồn ào, đông đúc.

bông khoáng rockwool cách âm tốt

Vật liệu thoáng khí nhanh

Thêm một ưu điểm khác đến từ cấu trúc dạng sợi của bông khoáng rockwool đó chính là khả năng thoáng khí rất tốt. Bông khoáng không giữ khí mà thoát đi rất nhanh, điều này giúp cho hơi ẩm không nghẽn lại, không tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển bên trong. Không ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tăng độ thoáng khí cho không gian.

3. Đặc điểm nổi bật bông khoáng Rockwool

+ Độ bền bỉ cao.

+ Tác dụng cách âm, cách nhiệt cao.

+ Hệ số dẫn nhiệt thấp, bảo ôn tuyệt vời.

+ Không bắt lửa nên có khả năng chống cháy tốt, chịu nhiệt lên tới 850℃.

+ Có thể tái tạo sử dụng, thi công dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí vận chuyển.

+ Là giải pháp hoàn hảo cho các phòng yêu cầu về chất lượng âm tốt như phòng thu, karaoke, phòng nghe nhạc,…

+ Thường được sử dụng để chống cháy lan trong các vụ cháy, cho các kết cấu thép công trình nhằm mục đích giảm tiêu thụ năng lượng trong nhà.

ưu điểm bông sợi khoáng rockwool

Bông khoáng an toàn gần gũi từ thiên nhiên

Vì 100% nguyên liệu sản xuất từ tự nhiên nên bông khoáng hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người sử dụng, tuy nhiên sợi khoáng dễ đâm vào da tiếp xúc trực tiếp sẽ gây ngứa nên khi thi công ta phải có quần áo bảo hộ và đội ngũ  thi công chuyên nghiệp có kinh nghiệm. Trong suốt quá trình sử dụng cũng như sau khi thải hồi bông khoáng không gây bất cứ hành động tiêu cực nào tới môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

Bền bỉ với thời gian, không bị ảnh hưởng bởi loài gặm nhấm

Bông khoáng cũng là loại vật liệu không hấp dẫn với loài động vật gặm nhấm nên các công trình lắp bông khoáng hoàn toàn không có thể không lo ngại bị chuột, gián

4. Tổng kết

Với những thông tin được cung cấp ở trên chắc bạn cũng đã hiểu phần nào về bông khoáng rockwool. Đây cũng là một trong những giải pháp được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu cách âm, cách nhiệt cho công trình của mình. Chúc bạn thành công.

cách nhiệt hà gia

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua website: cachnhiethagia.com hoặc hotline: 0915.417.498 – 0916.969.626 để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ cũng như nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 15% khi mua các loại vật liệu cách âm cách nhiệt tại Hà Gia.

Tin Liên Quan